ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Advertising

13.11.55

ไอเดียหาย!? อยู่ๆก็ขาดไอเดีย ไม่มีแรงบันดาลใจซะงั้น !!








เทคนิคการหาไอเดียใหม่ๆ!!


      ปัญหาของคนทำงานออกแบบนั่นก็คือ อยู่ ๆ วันหนึ่ง คุณก็รู้สึกว่าตัวเองขาดไอเดียหรือความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน ซึ่งปัญหานี้ถือเป็น “วิกฤต” ของบรรดานักออกแบบที่สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ วิธีที่จะทำอย่างไรไม่ให้คุณถึงทางตันทางด้านไอเดียนั้น มีคำตอบเดียวค่ะ คือคุณต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง เราจึงได้แนะนำวิธีการสร้างแรงบันดาลใจและไอเดียให้กระฉูด สไตล์ Jon Burgerman นักออกแบบมีชื่อคนหนึ่งเอาไว้ ดังนี้ค่ะ



  • เขาแนะนำให้พกพาสมุดสเก๊ตภาพติดตัวไปด้วยเสมอ เพราะคุณจะได้สามารถบันทึกลงไปได้ทันที เวลาที่คุณพบเจออะไรที่น่าสนใจหรือนึกไอเดียขึ้นได้ในเวลาไหนก็สามารถบันทึกมันลงไปได้ และพยายาม Bookmark เว็บไซท์ที่คุณชื่นชอบบนโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งหากตอนใดที่คุณกำลังขาดไอเดียขั้นรุนแรง หรืออยากได้แรงบันดาลใจใหม่ ๆ สามารถนำสิ่งที่คุณได้เขียนลงไปในสมุดสเก๊ตและบนอินเทอร์เน็ท มาช่วยได้ค่ะ อย่างเช่น Google อาจจะเป็นแหล่งข้อมูลและไอเดียของคุณได้เป็นอย่างดีนะคะ

  • คุณควรหมั่นเปิดหูเปิดตารับข้อมูลข่าวสารจากสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร หนังสือต่าง ๆ โทรทัศน์ และอินเตอร์เน็ต เพราะเหล่านี้คือขุมทองแห่งไอเดีย รวมทั้งดูสื่อต่าง ๆ รอบตัวเสมอ ไม่ก็ออกไปดูงานนิทรรศการต่าง ๆ หรืองานโชว์ภาพแกลเลอรี่ ศึกษาองค์ประกอบ ภาพประกอบต่าง ๆ จากสื่อโฆษณาก็ดี งานศิลปะก็ดี รวมทั้งลองนำตัวของคุณไปสร้างสื่ออื่น ๆ บ้าง นอกเหนือจากสิ่งที่คุณกำลังทำ เพราะจะเป็นการฝึนฝนคุณไปในตัว


  • หาโอกาสพูดคุยกับกูรูทางด้านดีไซน์ หรือคนเกี่ยวข้องกับงานที่คุณกำลังจะสร้างสรรค์ เพื่อระดมความคิด บางทีการบอกจุดประสงค์หรือความต้องการให้ชัด ก็อาจจะช่วยให้คุณมองเห็นไอเดียที่อยู่ตรงหน้าก็ได้

  • อย่าให้สิ่งหรือเรื่องต่าง ๆ มากวนใจคุณเวลาทำงาน ลองปิดมือถือ ถอดปลั๊กคอมพิวเตอร์ เคลียร์โต๊ะทำงานให้ว่าง แล้วนั่งลงพร้อมกับหยิบกระดาษ ดินสอ ออกมา แล้วละเลงลงไปตามที่สมองจะบังคับบัญชา หรือไม่ก็ทำใจให้ว่าง แล้วออกไปเดินเล่นตามสถานที่ต่าง ๆ 




  • ขีดเขียนไอเดียของคุณลงกระดาษไปเต็มที่ อะไรก็ได้ โดยไม่ต้องคำนึงว่ามันจะดีหรือจะแย่ แล้วลองใช้สมองค้นหาสิ่งที่ จะนำพาคุณไปให้บรรลุ



  • อุปกรณ์การทำงานอื่น ๆ ที่แตกต่างจากชีวิตประจำวันของคุณ อาจช่วยให้คุณได้ความรู้สึกและไอเดียใหม่ ๆ ได้ค่ะ


            หนทางที่ดีที่สุดในการออกแบบก็คือ ทำอะไรให้ง่ายเข้าไว้ จำไว้ว่าบางครั้งงานที่ดีไม่จำเป็นต้องเป็นงานที่ หรูเริดอลังการก็ได้ค่ะ และลองทดลองออกแบบดูหลาย ๆ แบบก็ได้ เผื่อจะมีบางชิ้นที่โดนใจคุณ





แหล่งที่มา
th.jobsdb.com



Like This!

KurtHugoSchneider View lyrics

Advertising

Topics

Advertising

Views

คุณคิดอย่างไรกับ Blog นี้

คุณคิดอย่างไรกับเนื้อหาใน Blog นี้

คุณคิดอย่างไรกับสินค้าของแต่งแต้ม